\

Hội Ngoại khoa VN tổ chức Hội nghị toàn quốc

25/02/2012

Hội thảo tổ chức ở Sheraton,chia thành 5 phân ban với khoảng 200 báo cáo

Trong hai ngày 23-24/2/2012 Hội Ngoại khoa Việt Nam tổ chức Đại hội và Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ 14 tại một khách sạn lớn ở Hà Nội là Sheraton, tọa lạc ngay bên cạnh Hồ Tây nổi tiếng của đất địa linh nhân kiệt. Hội Ngoại khoa Việt Nam được thành lập ngày 10/2/1962 theo Quyết định số 51-NV, do Thứ trưởng Bộ Nội vụ lúc đó là Tô Quang Đẩu ký. Hội là tổ chức nghề nghiệp trực thuộc Tổng hội Y học Việt Nam.




Những thành tựu mới được trình bày tại Hội nghị 14 này



Trong ngày 23/2 Hội tiến hành Đại hội với các mục hoạt động: Báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới 2012-2016 của Ban chấp hành.

Ngày 24/2 sẽ là ngày hội của các nhà khoa học, các nhà ngoại khoa từ các lĩnh vực nội soi, chấn thương và chỉnh hình, phẫu thuật tim mạch và lồng ngực, tiết niệu và thận học, thần kinh và nhi.

Hội thảo được chia thành 5 phân ban, gồm 3 phân ban về tiêu hóa (gan mật tụy – thực quản, dạ dày, đại-trực tràng – ruột non, hậu môn, cấp cứu & tiết niệu), 1 phân ban về cột sống, chấn thương sọ não, tạo hình và 1 phân ban nữa về tim mạch, lồng ngực và nhi. Mỗi phân ban sẽ nghe trình bày khoảng 40 báo cáo. Như vậy chỉ trong một ngày hội nghị có khoảng 200 báo cáo được trình bày. Bên cạnh đó hai cuốn Số 1 và Số 2 năm 2012 của tạp chí Phẫu thuật nội soi và nội soi Việt nam có đăng tải 61 báo cáo và tạp chí Ngoại khoa Số 1-2-3/2012 cũng trình diện Tập 61 với 77 báo cáo khoa học.

Theo GS TS Hà Văn Quyết, Phó Trưởng ban thường trực của Hội nghị thì một điểm đáng lưu ý là có tới 2/3 số các báo cáo được trình bày trong Hội nghị lần này là từ các đơn vị, bệnh viện thuộc địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó có 3 báo cáo do các chuyên gia của Úc, Hàn Quốc và Ucraina trình bày.

Trong khuôn sảnh của khách sạn Shearaton trong hai ngày Hội nghị có triển lãm dược phẩm và trang thiết bị y tế với sự tham gia của các nhà sản xuất, các hãng văn phòng đại diện trong và ngoài nước như MSD, BMS, Johnson- Johnson, GlaxoSmithKline, AstraZeneca, …

Theo QL.CIMSI