\

Hội nghị Hội PTNS Tiêu Hóa Hoa Kỳ 2010 (SAGES 2010 meeting) và Hội nghị PTNS Thế Giới lần 12 (World Congress Endoscopic Surgery 12th) (14-17/04/2010)

18/04/2010

Năm nay, Hội nghị khoa học thường niên của Hội PTNS Tiêu Hóa Hoa Kỳ được tổ chức chung với Hội Nghị PTNS Thế Giới lần 12 tại Thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ.

Hội nghị gồm những phiên cập nhật kiến thức (thuộc chương trình đào tạo liên tục của Hội) và những phiên báo cáo khoa học của các báo cáo viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài những báo cáo trực tiếp (oral presentation), Ban tổ chức còn mở riêng những phiên chuyên đề chỉ trình chiếu những đọan video về PTNS được tuyển chọn. Ban tổ chức cũng chọn ra những đề tài, poster, video xuất sắc nhất để giới thiệu và trao giải tại Hội nghị. 




Tại Hội nghị này, TTHLPTNS tham dự 4 đề tài:
1. INITIAL EXPERIENCES IN 70 CASES OF  TOTALLY LAPAROSCOPIC LIVER RESECTION FOR HCC (Oral presentation)

2. SINGLE-INCISION LAPAROSCOPIC COLECTOMY FOR COLON CANCER: EXPERIENCE OF 35 CASES (Oral & poster presentation)

3. SINGLE-INCISION LAPAROSCOPIC SPLENECTOMY FOR ITP (VIDEO CHANNEL ROTATION)

4. SINGLE-INCISION LAPAROSCOPIC SIGMOIDECTOMY FOR CANCER (VIDEO CHANNEL ROTATION)



Trong đó, đề tài về PTNS cắt gan do BS Trần Công Duy Long trình bày được chọn là một trong mười báo cáo hay nhất tại Hội nghị. Hai video về PTNS một vết mổ cắt lách và cắt đại tràng chậu hông được chọn là 2 trong 12 video được trình chiếu xoay vòng trong suốt thời gian Hội nghị và trên một kênh TV riêng tại khách sạn nơi diễn ra Hội nghị.