\

Hội thảo Phẫu thuật nội soi điều trị ung thư dạ dày (tạm hoãn)

16/11/2012
THƯ NGỎ
Kính thưa Quý đồng nghiệp,

Ngày nay, phẫu thuật mở cắt dạ dày và nạo hạch khác phổ biển tại Việt Nam. Phẫu thuật nội soi cắt dạ dày kèm nạo hạch trong điều trị ung thư dạ dày đã được thực hiện đầu tiên ở Nhật Bản năm 1994. Đây là một phẫu thuật khó, kỹ thuật phức tạp. Tại Nhật Bản, đã có rất nhiều báo cáo về phẫu thuật này và đã chứng minh được hiệu quả về mặt ung thư học trong điều trị ung thư dạ dày. Trên thế giới, nhiều nước cũng đã áp dụng phẫu thuật này và cũng cho kết quả tốt.

Tại Việt Nam, phẫu thuật nội soi trong điều trị ung thư dạ dày đã được áp dụng từ vài năm nay, nhưng chỉ mới thực hiện ở một vài nơi và bước đầu đã mang lại nhiều kết quả tốt cho người bệnh. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa chuẩn hóa về mặt kỹ thuật cũng như chỉ định mổ.

Nhằm chia sẻ và nâng cao hơn nữa về mặt kỹ thuật cũng như kiến thức về phẫu thuật nội soi trong điều trị ung thư dạ dày, chúng tôi hân hạnh tổ chức Chương trình đào tạo liên tục chuyên đề: Phẫu thuật nội soi trong điều trị ung thư dạ dày, với sự trình bày của TS.BS Naoki Hiki và TS.BS Souya Nunobe, hai phẫu thuật viên giỏi và có nhiều kinh nghiệm về phẫu thuật nội soi trong điều trị ung thư dạ dày, đến từ Viện Ung thư Tokyo, Nhật Bản.

Chúng tôi hy vọng quý đồng nghiệp sẽ có cơ hội để trao đổi và học hỏi ở hai đồng nghiệp Nhật Bản. Từ đó, chúng ta sẽ triển khai cũng như tiếp tục áp dụng nhiều hơn nữa phẫu thuật nội soi trong việc điều trị ung thư dạ dày nhằm thúc đẩy phẫu thuật này phát triển để góp phần nâng cao hơn nữa việc điều trị ung thư dạ dày, căn bệnh thường gặp ở nước ta.

THƯ MỜI
Trung tâm Huấn luyện Phẫu thuật Nội soi Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh trân trọng kính mời Quý đồng nghiệp đến tham dự Chương trình Đào tạo liên tục chuyên đề:

PHẪU THUẬT NỘI SOI ĐIỀU TRỊ UNG THƯ DẠ DÀY

Thời gian: 27/11/2012
Địa điểm: Giảng đường A – Lầu 4, Bệnh viện Đại học Y Dược
               215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM

Liên hệ: Bùi Thu Hương
            Bệnh viện Đại học Y Dược
            215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM
            ĐT: (84.8) 39 525 348
            Email: huong.bt@umc.edu.vn

BÁO CÁO VIÊN
TS.BS NAOKI HIKI Phẫu thuật viên tiêu hóa, nhà nghiên cứu lâm sàng tại Viện Ung thư Tokyo, Nhật Bản
Những nghiên cứu của Ông liên quan đến phẫu thuật ung thư dạ dày và dinh dưỡng lâm sàng. Ngoài ra, ông còn là ủy viên ban chấp hành Hội Phẫu thuật Nội soi và Hội dinh dưỡng lâm sàng Nhật Bản. Ông đã thực hiện được hơn 300 trường hợp phẫu thuật nội soi cắt dạ dày và nạo hạch trong điều trị ung thư dạ dày và xuất bản hơn 100 bài báo nghiên cứu về ung thư dạ dày.
 
TS.BS SOUYA NUNOBE Phẫu thuật viên tiêu hóa của Viện Ung thư Tokyo, Nhật Bản
Chuyên gia về phẫu thuật điều trị ung thư dạ dày, với nhiều nghiên cứu về ung thư vùng tâm vị thực quản. Ông có kinh nghiệm với hơn 200 trường hợp phẫu thuật nội soi cắt dạ dày kèm nạo hạch điều trị ung thư dạ dày, đặc biệt với hơn 50 trường hợp phẫu thuật nội soi cắt toàn bộ dạ dày. Ngoài ra, ông còn nghiên cứu về cắt dạ dày bảo tồn môn vị trong điều trị ung thư dạ dày sớm.

CHƯƠNG TRÌNH