\

Phẫu thuật nội soi cắt dạ dày nạo hạch trong điều trị ung thư dạ dày

27/09/2013
THƯ NGỎ

Kính thưa Quý đồng nghiệp,

Ngày nay, phẫu thuật mở cắt dạ dày và nạo hạch khá phổ biến tại Việt Nam. Phẫu thuật nội soi cắt dạ dày kèm nạo hạch trong điều trị ung thư dạ dày đã được hiện đầu tiên ở Nhật Bản năm 1994. Đây là một phẫu thuật khó, kỹ thuật phức tạp. Trên thế giới, nhiều nước đã áp dụng phẫu thuật này và có nhiều báo cáo chứng minh được hiệu quả về mặt ung thư học trong điều trị ung thư dạ dày. Tại Việt nam, Phẫu thuật nội soi trong điều trị ung thư dạ dày đã được áp dụng từ vài năm nay, nhưng chỉ mới thực hiện ở một vài nơi và bước đầu đã mang lại nhiều kết quả tốt cho người bệnh. Nhằm chia sẻ và nâng cao hơn nữa về mặt kỹ thuật cũng như kiến thức về phẫu thuật nội soi trong điều trị ung thư dạ dày, chúng tôi hân hạnh tổ chức chương trình đào tạo y khoa liên tục chuyên đề (CME): PhẪu thuật nội soi cắt dạ dày nạo hạch trong điều trị ung thư dạ dày.

Chúng tôi hy vọng Quý đồng nghiệp sẽ có cơ hội để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, cũng như tiếp tục áp dụng nhiều hơn nữa phẫu thuật nội soi điều trị ung thư dạ dày nhằm thúc đẩy phẫu thuật này phát triển để góp phần nâng cao hơn nữa trong điều trị ung thư dạ dày, căn bệnh thường gặp ở nước ta.


THÔNG TIN LỚP HỌC
Trung tâm Huấn luyện Phẫu thuật Nội soi Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh trân trọng kính mời Quý đồng nghiệp đến tham dự Chương trình đào tạo liên tục chuyên đề:
PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT DẠ DÀY NẠO HẠCH TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ DẠ DÀY

Thời gian: 15 – 16/10/2013
Địa điểm: Giảng đường A – Lầu 4
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM
Liên hệ: Bùi Thu Hương
Thư ký Trung tâm Huấn luyện Phẫu thuật Nội soi
Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh
ĐT: 08 3952 5348 Email: huong.bt@umc.edu.vn
Học phí: 500.000VNĐ/ học viên

CHƯƠNG TRÌNH

BAN GIẢNG HUẤN
TS.BS NAOKI HIKI
Phẫu thuật viên tiêu hóa, nhà nghiên cứu lâm sàng của Viện Ung thư Tokyo, Nhật Bản. Ông đã thực hiện được hơn 300 trường hợp phẫu thuật nội soi cắt dạ dày và nạo hạch trong điều trị ung thư dạ dày và xuất bản hơn 100 bài báo nghiên cứu về ung thư dạ dày

TS.BS SOUYA NUNOBE
Phẫu thuật viên tiêu hóa của Viện Ung thư Tokyo, Nhật Bản. Ông có kinh nghiệm với hơn 200 trường hợp phẫu thuật nội soi cắt dạ dày kèm nạo hạch, đặc biết với hơn 50 trường hợp phẫu thuật nội soi cắt toàn bộ dạ dày

PGS.TS.BS NGUYỄN HOÀNG BẮC
Trưởng Trung tâm Huấn luyện Phẫu thuật Nội soi Đại học Y Dược TPHCM
Phẫu thuật viên tiêu hóa gan mật, đã thực hiện phẫu thuật cắt dạ dày nội soi nạo hạch từ năm 2003. Ngoài ra, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc còn thực hiện nhiều loại phẫu thuật nội soi khác như cắt gan, đường mật và đại trực tràng.

PGS.TS.BS HỨA THỊ NGỌC HÀ
Bộ môn Giải phẫu Bệnh, Đại học Y Dược TPHCM

BSCK1 TRẦN VĨNH THỌ
Trưởng Đơn vị Hóa trị liệu, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Đăng kí dự hội thảo
Họ Tên:
Email:
Điện thoại:
Nơi công tác:
Nội dung: